Những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

☪™ Mã tin: 1,914 - Lượt xem: 621 - Trả lời: 0

  1. namdinh

    namdinh - 13/7/16

    Trong thời kì mang bầu, canxi là dưỡng chất vôcùng quan trọng đối với sức khỏe bà bầu và sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh. Để đảm bảo đủ canxi trong thời kì này, các mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu canxi trong các bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu các mẹ có thể tham khảo.

    thuc-pham-giau-canxi-cho-ba-bau-e1433414692829.jpg

    1. Sữa

    Sữa là thực phẩm chứa hàm lượng canxi rất lớn. Trong đó có sữa đậu nành, chứa 400mg/110ml canxi và dễ hấp thụ vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Chỉ cần 2 ly sữa mỗi ngày, bạn đã bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể rồi đấy

    2. Đậu phụ

    Đây là thực phẩm rất quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của người dân việt. Nó dễ kiếm, dễ tìm lại giá rẻ, đặc biệt, nó còn là thực phẩm vàng trong việc bổ sung canxi cho bà bầu. Trong 60g đậu phụ chứa tới 250mg canxi. Vì vậy phụ nữ mang thai nên thường xuyên sử dụng đậu phụ trong bữa ăn hàng ngày để có đủ canxi cho sự phát triển của trẻ.

    3. Rau có màu xanh đậm

    Các loại rau có màu xanh đậm như: rau cải, rau diếp, bắp cải và các loại rau màu xanh khác không những là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà nó còn là thực phẩm hỗ trợ việc chăm sóc sau sinh rất hiệu quả. Vì vậy, ngoài chế biến thịt, cá trong các bữa ăn hàng ngày, các mẹ cũng nên kết hợp với loại rau này để bổ sung canxi cho cơ thể

    4. Các loại cá: cá trạch

    Khi mang bầu, các mẹ thường được khuyên nên ăn cá chép. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học về thành phần các chất dinh dưỡng có trong các loại cá, cá trạch mới là loại thực phẩm giàu canxi cho bà bầu hơn các loại cá khác. Hàm lượng canxi trong cá trạch gấp 6 lần cá chép và gấp 10 lần bạch tuộc. Cho nên, khi mang bầu, các mẹ cho đừng bỏ qua thực phẩm tuyệt vời này nhé.